Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Chuyên viên Spa thẩm mỹ.

Nếu như bạn đã từng là một khách hàng đến trung tâm Spa để sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì bạn dễ dàng có một cách nhìn nhận chung “Spa” là nơi cung cấp một môi trường tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, vì vậy nhân viên lúc nào cũng phải vui vẻ, thân thiện. Vậy dễ dàng để bạn nghĩ rằng Spa sẽ là một nơi nhân viên có thể để làm việc nhẹ nhàng và thoải mái. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy, để đem lại tất cả sự thoải mái mà bạn cảm nhận được các nhân viên của trung tâm Spa đã mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị và làm việc rất vất vả. Đây là công việc khó khăn khi những nhân viên Spa phải cố làm cho mọi đối tượng khách hài lòng về các hình thức Spa đặc biệt nhưng không phải vị khách nào cũng dễ tính và dễ dàng hài lòng.

Những điều bạn nên biết về công việc của một chuyên viên Spa.

Yêu cầu đầu tiên của một chuyên viên Spa thẩm mỹ, bên cạnh việc phải có ngoại hình ưu nhìn là phải có thái độ làm việc thân thiện và có chuyên môn. Vì về cơ bản công việc của chuyên viên Spa giúp người khác cảm thấy thoải mái và thư giãn. Trong trung tâm Spa có rất nhiều các vị trí làm việc như: reservationist, chuyên viên thẩm mỹ tiếp viên phòng thay đồ, tư vấn viên. Ngoài các vị trí quan trọng như quản lý như giám đốc spa, trợ lý giám đốc, quản lý spa, quản lý bán lẻ.v..v.Trong một vài trung tâm spa còn  có thể bao gồm cả giáo viên hướng dẫn tập thể dục.

Những ưu thế của một chuyên viên Spa.

Hầu hết các nhân viên của trung tâm spa dù ở vị trí nào cũng lấy việc làm hài lòng khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Ý kiến của khách hàng sau khi kết thúc quá trình trị liệu thường được đánh giá rất cao. Khi phục vụ cho khách hàng nhân viên không chỉ khiến khách có cảm giác thoải mái khi được phục vụ chu đáo, cẩn thận và chuyên nghiệp mà còn có một cảm giác thân thiện của một người bạn có thể chia sẻ những nụ cười và niềm vui. Chính vì vậy chuyên viên Spa cũng luôn phải có tâm trạng thoải mái và vui vẻ khi phục vụ cho khách hàng.

Là một chuyên viên Spa sẽ luôn được cập nhật những cách làm đẹp, phương pháp thẩm mỹ và các loại mỹ phẩm cao cấp nhất. Các chuyên viên thực hiện trực tiếp các dịch vụ cũng như nhân viên tư vấn được đào tạo kỹ lưỡng về kiến thức làm đẹp, các loại mỹ phẩm, kiến thức về các loại mùi hương, để có thể giới thiệu tận tình cho khách hàng hiểu, hay đặc biệt là phương pháp đọc cảm xúc của khách hàng. Bởi vì chuyên viên thẩm mỹ đặc biệt là những người trực tiếp phục vụ thường không nói chuyện nhiều với khách nên họ phải học các cách nhận biết cảm xúc của khách qua những cách khác như chuyển động cơ thể, nét mặt hay lời nói và thái độ.

Những bất lợi khi làm một chuyên viên Spa.

Chuyên viên Spa nhất là chuyên viên Massage trị liệu thường có đòi hỏi về thể chất phải khỏe mạnh, đặc biệt là nếu chuyên viên đó phải làm năm hoặc sáu lần dịch vụ massage trong một ngày với chỉ mười phút giữa các lần phụcvụ. Các chuyên viên tiến hành trị liệu, nhân viên hỗ trợ và thậm chí cả các nhân viên quản lý thường xuyên phải làm việc sớm hoặc trễ, vì nhiều trung tâm spa (đặc biệt là khu du lịch) thể mở cửa nhiều giờ trong ngày.Cuối tuần là thời gian bận rộn nhất, đôi khi công việc có thể can thiệp vào thời gian niềm vui và cuộc sống gia đình của một chuyên viên Spa thẩm mỹ.

Để đem lại những giây phút thư giãn cho bạn mà những chuyên viên Spa thực sự phải làm việc khác vất vả, khi kết thúc quá trình trị liệu nếu bạn nói lời cảm ơn họ vì đã tận tâm và cẩn thận chăm sóc sức khỏe cho bạn, cho dù là bạn đã bỏ tiền ra để mua dịch vụ nhưng vẫn có thể vừa khiến bạn có cảm xúc tốt và chuyên viên thẩm mỹ cảm thấy công việc của mình đã có ý nghĩa vì bạn thực sự cảm thấy hài lòng với công việc của họ.



Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét